$type=grid$count=4$tbg=rainbow$meta=0$snip=0$rm=0$show=home

HOT (7)

Lịch tập Gym cho người mới bắt đầu hiệu quả

CÁC BÀI TẬP CHO NAM, CÁC BÀI TẬP CHO NỮ Người tập có chuẩn bị đầy đủ về vật chất, tinh thần cũng như có kế hoạch luyện tập cụ thể. Bài v...

CÁC BÀI TẬP CHO NAM, CÁC BÀI TẬP CHO NỮ
Người tập có chuẩn bị đầy đủ về vật chất, tinh thần cũng như có kế hoạch luyện tập cụ thể. Bài viết dưới đây sẽ sắp xếp lịch tập gym cụ thể để bạn không phải bỡ ngỡ và có một định hướng cụ thể cho sự nghiệp tập luyện nhé.
Rất nhiều người muốn tập gym để tăng cường cơ bắp và sự hấp dẫn nhưng vẫn còn băn khoăn chưa biết nên tập những gì và như thế nào mỗi tuần cho hiệu quả. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn chuẩn bị kiến thức cho việc tập luyện với lịch tập gym cụ thể và những lời khuyên trước khi tập luyện.

LỜI KHUYÊN DÀNH CHO BẠN TRƯỚC KHI LUYỆN TẬP 


Lắng nghe lời khuyên để tìm được bài tập phù hợp với sức khỏe và mục tiêu của mình. (Ảnh: agentlemanslifestyle)

Trước khi đi vào tìm hiểu lịch tập gym cho người mới, hãy tham khảo những lời khuyên này:
Hãy bắt đầu tập luyện và phát triển dần, không nên vội vàng đốt cháy giai đoạn, hãy tạo cho mình nhiều thời gian để làm ấm cơ thể bằng cách khởi động trước khi tập. Giúp cho khả năng chịu đựng của bạn được cải thiện, dần dần tăng thời gian tập. Bạn có thể tăng mức độ luyện tập của bạn lên đến 30 – 60 phút mỗi ngày trong tuần.
Lắng nghe cơ thể của bạn, nếu bạn cảm thấy đau, khó thở, chóng mặt hoặc buồn nôn nên dừng việc luyện tập và nghỉ ngơi.

NGUYÊN TẮC XÂY ĐỰNG LỊCH TẬP THỂ HÌNH 


Trên cơ thể gồm có các nhóm cơ chính và nhóm cơ phụ, tất cả các nhóm cơ đều cần được tập luyện với bài tập và thơi fgian khác nhau. (Ảnh: musculation-programs)

Nguyên tắc để xây dựng lịch tập gym trước tiên phải hiểu về các nhóm cơ, sự phân bố các nhóm cơ chính và phụ để lên kế hoạch tập luyện đúng với mục tiêu của mình. Trong quá trình tập, bạn cần chú ý tập hết tất cả các nhóm cơ, không bỏ sót bất kỳ nhóm cơ nào để đảm bảo rằng các cơ đều được vận động và phát triển. Tránh việc tập liên tục dài ngày một nhóm cơ, như vậy bạn sẽ bị tổn thương cơ và khó phục hồi. Các nhóm cơ bao gồm:

Nhóm cơ chính: Ngực, Lưng, Tay trước, Đùi-mông, Vai.

 Nhóm cơ phụ: Vai-tay sau, tay trước-cẳng tay, Cẳng tay, Bụng, Tay sau

THỜI GIAN PHỤC HỒI CƠ


Tùy theo mức độ và nhóm cơ chính hay phụ mà thời gian phục hồi khác nhau. (Ảnh: brooklyntherapist)

Tùy theo mức độ tác động và tổn thương cơ trong buổi tập mà thời gian phục hồi cơ dài hay ngắn, nhìn chung sự phục hồi thường dao động từ 48 đến 72 tiếng đối với cơ chính, 24-48 tiếng đối với cơ phụ nghĩa là sau khoảng thời gian này bạn có thể quay lại tập nhóm cơ trước đó. Vấn đề này tập một thời gian có thể tự cảm nhận cơ bắp được.

LỊCH TẬP GYM CHO NGƯỜI MỚI 
Tập gym cũng giống như những môn thể thao khác. Không thể một sớm một chiều có thể đạt hiểu quả ngay. Mà cần có một bước đệm chuẩn bị. Quan trọng nhất chính là nắm rõ lịch tập gym cho người mới bắt đầu. Cùng tìm hiểu ngay nhé:


Lịch tập gym cụ thể sẽ giúp bạn tập và phát triển đều cơ, đồng thời phục hồi cơ một cách khoa học. (Ảnh: crosscube)

Lịch 1: 3 Buổi/ tuần (lịch tập này phù hợp cho người bận rộn)
Buổi 1: Nhóm cơ kéo: Lưng, tay trước, cẳng tay
Buổi 2: Nhóm cơ đẩy: Ngực, vai, tay sau
Buổi 3: Chân, mông, bụng, bắp chân

Lịch 2: 4 Buổi/ tuần
Buổi 1: Lưng , tay trước, cẳng tay
Buổi 2: Ngực, tay sau
Buổi 3: Chân, mông, bụng
Buổi 4: Vai, (tay sau), bắp chân

Lịch 3: 5 Buổi/ tuần
Buổi 1 : Ngực
Buổi 2 : Lưng, tay trước, cẳng tay
Buổi 3 : Vai, tay sau
Buổi 4 : Chân, mông, bụng, bắp chân
Buổi 5: Nhóm cơ nào cảm thấy nhỏ cần tập thêm

Lịch 4: 6 Buổi/tuần (lịch tập này phù hợp cho các bạn muốn cơ phát triển nhanh chóng)
Buổi 1: Nhóm cơ kéo: Lưng, tay trước, cẳng tay
Buổi 2: Nhóm cơ đẩy: Ngực, vai, tay sau
Buổi 3: Chân, mông, bụng, bắp chân
Buổi 4: Nhóm cơ kéo: Lưng, tay trước, cẳng tay
Buổi 5: Nhóm cơ đẩy: Ngực, vai, tay sau
Buổi 6: Chân, mông, bụng, bắp chân

Mỗi người đều một cơ địa riêng, sức chịu đựng và độ bền vì thế cũng khác nhau phần nào, do đó bạn có thể điều chỉnh lịch tập gym của mình sao cho phù hợp và hiệu quả nhất. Hãy lắng nghe cơ thể để tìm kiếm bài tập thích hợp, đồng thời đừng quên tham khảo lời khuyên của Huấn luyện viên để đảm bảo hiệu quả. Chỉ cần cố gắng kiên trì bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt trong khoảng thời gian đầu luyện tập.

Phong Trương (CALIPSO) - theo ufcgym.com.vn

Nhận xét

Tên

Art,11,Bệnh Heo,1,Business,110,Chicken,1,Chinese,2,Fish,46,Google,1,GSuite,1,Gym,4,HOT,7,Learn,1,Life,267,Market,6,Pig,4,Shark Linh,1,Shrimp,83,StartUp,2,Technology,9,Travel,74,Xuất Nhập Khẩu,1,
ltr
item
DNTG - Mỗi Năm Học Một Điều Mới: Lịch tập Gym cho người mới bắt đầu hiệu quả
Lịch tập Gym cho người mới bắt đầu hiệu quả
https://3.bp.blogspot.com/-CeQzaNG13B8/XB-nWAXDMbI/AAAAAAABkn8/xO5McV6hQX4HKksqZjfu_uwhyCkVyfgTACLcBGAs/s640/bai-tap-co-bung-1-0-0-0-0-1523864853.jpg
https://3.bp.blogspot.com/-CeQzaNG13B8/XB-nWAXDMbI/AAAAAAABkn8/xO5McV6hQX4HKksqZjfu_uwhyCkVyfgTACLcBGAs/s72-c/bai-tap-co-bung-1-0-0-0-0-1523864853.jpg
DNTG - Mỗi Năm Học Một Điều Mới
https://www.dntg.vn/2019/01/lich-tap-gym-cho-nguoi-moi-bat-dau-hieu-qua.html
https://www.dntg.vn/
https://www.dntg.vn/
https://www.dntg.vn/2019/01/lich-tap-gym-cho-nguoi-moi-bat-dau-hieu-qua.html
true
5944565194853743873
UTF-8
Đã tải tất cả bài viết Không tìm thấy bài viết nào. Xem tất cả Xem đầy đủ Trả lời Hủy trả lời Xóa bởi Trang Chủ Trang Bài Viết Xem tất cả Dành cho bạn Chuyên mục Lưu trữ SEARCH Tất cả bài viết Không tìm thấy bài viết nào thỏa yêu cầu của bạn Quay về Trang Chủ Chủ Nhật Thứ Hai Thứ Ba Thứ Tư Thứ Năm Thứ Sáu Thứ Bảy Chủ nhật Thứ hai Thứ ba Thứ tư Thứ năm Thứ sáu Thứ bảy January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec ngay bây giờ 1 phút trước $$1$$ minutes ago 1 giờ trước $$1$$ hours ago Hôm qua $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago nhiều hơn 5 tuần trước Người theo dõi Theo dõi THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED Bước 1: Chia sẻ bài viết này đến các mạng xã hội Bước 2: Nhấn vào liên kết trong bài viết bạn vừa chia sẻ để xem nội dung này Sao chép toàn bộ code Chọn toàn bộ code Tất cả code đã sao chép vào clipboard Không thể sao chép code hoặc văn bản, vui lòng nhấn [CTRL]+[C] (hoặc CMD+C with Mac) để sao chép.